วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2561

รีวิวตัวเองปี 2018

รีวิวตัวเองปี 2018 
1. การค้าขายธุรกิจถึงจะเงียบเหมือนเดิมเพราะตลาดเปลี่ยนหมด ไปเป็นออนไลน์ แต่ก็อยู่ได้สบายๆ ไม่เคยขาดทุนหรือชักเนื้อ ทำการตลาดออนไลน์ซื้อโฆษณาเฟสไปได้ดี เน้นราคาถูกบริการดี เราไม่มีหนี้ เราสบาย
2. การลงทุนที่ดิน ก็เป็นไปตามที่วิเคราะห์ ซื้อๆขายๆไปได้ดี เหลือแค่รอจังหวะช้อน
3.การเทรด ปีนี้ไม่ค่อยดีเท่าไรเจอ Trade war แต่ได้รับคัดเลือกเข้าไปเทรดของกองทุนออสเตรเลียได้เงินมาเทรด 7 แสนกว่าบาทแต่ผลงานยังไม่น่าพอใจ ด้วยความอ่อนด้อยและกากของเรา พยายามต่อไปในปีหน้า
4. สุขภาพ ปีนี้แย่เพราะกรดไหลย้อนรุนแรงมาก แต่พอเลิกบุหรี่มาเดือนกว่า หลังจากที่สูบมา 15 ปี กรดไหลย้อนหาย สุขภาพดีขึ้นแต่น้ำหนักเพิ่ม 5 โลจากการกินหลังเลิกบุหรี่ แต่ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่เลิกได้
5 . การบริจาคทำบุญ ปีนี้ถือว่าบริจาคเยอะมาก ทั้งโรงพยาบาล โรงเรียนหรือสถานที่ขาดแคลน จะทำต่อไปเรื่อยๆตลอดชีวิต
6. การให้โอกาสคนและสอนวิชาทำมาหากินฟรีๆ ปีนี้ได้สอนการเทรดไปสามสี่คน ไปได้ดีสองท่าน ผลงานน่าพอใจและเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจมาก แนะนำการทำธุรกิจน้องๆและเค้าเชื่อ ทำให้เค้าหมุนเงินทัน สบายๆ ส่วนบางคนมาขอยืมเงินตั้งตัวหรือเดือดร้อนก็ให้ไป และไม่ค่อยได้คืนเหมือนเดิม 555
7. ผลงานเขียนและแชร์ในเฟส ปีนี้ได้รางวัลนักเขียนอันดับ 3 ของโครงการ stock2morrow ถือว่าประสบความสำเร็จที่เป็นนักเขียนมือใหม่ ส่วนเรื่องประสบการณ์ที่โพสในเฟส บางท่านชอบมากบางท่านบอกเครียดไป ผมอยากจะเตือนเพราะเห็นอะไรมาเยอะประสบการณ์ที่น่าห่วงโดยตรงและพี่ๆเพื่อนนักลงทุนแชร์มา แต่ปีหน้าว่าจะเบาละ เน้นสายฮาแชร์อะไรเบาสมองกับ sexy ดีกว่า
8. ปีนี้ทำอะไรให้ใครขุ่นข้องหมองใจ ขอกราบขออภัยนะครับผม

เป้าหมายปี2019
จะทำให้ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาหลายเท่า

ส่งท้ายปีเก่าและสวัสดีปีใหม่ทุกท่านครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปรียบเทียบผลตอบแทนและความเสี่ยงการซื้อแฟรนไชส์ร้านกาแฟระดับประเทศกับการลงทุนในหุ้น PTT

เชื่อว่าหลายๆท่านที่ไม่มีธุรกิจเป็นของตัวเอง ส่วนใหญ่จะมีความฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองซักอย่างนึง อยากเป็นเจ้านายตัวเองไม่ต้องเป็นลูกน...