วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

Poker กับการเทรดและทำธุรกิจ



ฝึก poker เพื่อยกระดับการตัดสินใจและความอดทนดีกว่า ย้ายเกมส์จาก pubg
ส่วนตัวไม่เล่นการพนันใดใดทั้งสิ้น ปีนึงแทงหวย ไม่เกิน 5 ครั้ง ไพ่นี่ไม่เคยแตะ ไม่ชอบ
ลองตัดอคติว่ามันเป็นการพนันและศึกษาวิธีเล่นและการพัฒนาตัวเอง
Poker เปรียบเสมือนการเทรดหุ้นและ forex 
ในต่างประเทศ เค้าให้ poker คือกีฬาเหมือนไพ่ bridge ถูกกฎหมาย แต่ในไทยเราคือการพนัน
เพราะ mindset คนไทยคือทุ่มสุดตัว
ทั้งๆที่ poker คือเกมส์ที่ใช้ความน่าจะเป็นทางคณิตศาสตร์
หาสมการต่างๆมาช่วย แบบ จอห์น แนชที่คิดค้นทฤษฎีเกมส์ขึ้นมา
Poker เริ่มต้นแรกๆผมก็เล่นหมดตัว(เงินปลอมๆไม่ใช่เงินจริง) เพราะไม่เข้าใจ
แต่พอเข้าใจนี่มันหลักการเทรดและทำธุรกิจเบื้องต้นเลยนิ
การเล่นเริ่มแรก จะมีการเปิดโต๊ะให้คนมาเล่น
ผู้เล่นจะได้แจกไพ่คนละสองใบ
เปิดดูไพ่ตัวเองและหาความน่าจะเปิดว่าจะชนะไหม
ไพ่ก็คือแต้มต่อเราจากการสุ่ม ดวงและวาสนา
มันเหมือนการทำธุรกิจ ไพ่ดี ก็คือวาสนาดี
พ่อแม่มีเงินสร้างฐานให้ 
เช่นเราเปิด ได้ คู่ A สองใบแรก
ความน่าจะเป็นที่เราชนะก็มีสูงขึ้น
พอแจกไพ่สองใบแรกเสร็จ
ผู้เล่นจะเริ่มวางเงิน 
ทั้งทุ่มสุดตัว หรือวางเงินขั้นต่ำไปก่อน
พอไม่มีใครวางเงินเพิ่ม
ผู้ดูแลโต๊ะจะเปิดไพ่ตรงกลางมาสามใบ
เราเอาไพ่สามใบมารวมกับไพ่ในมือเรา
ถ้าไพ่เราดีเช่นได้ ตอนแรกเราได้คู่ A 
เปิดไพ่กลาง 3 ใบ มี A 2 ใบ เราก็ได้ full house แต้มต่อเราเยอะ
เราก็ทุ่มเพิ่มถ้าเราเดาไพ่คนอื่นแล้วไม่ได้ดีกว่าเรา
แต่ช้าก่อนพอเราเผลอทุ่มหมดตัว
เปิดไพ่อีกสองใบมา
แล้วอีกคนได้รอยัลสเตรทฟลัช
เราก็หมดตัว
เหมือนการประเมินความเสี่ยงในธุรกิจ 
เราไม่รู้ว่าเวรกรรมหรือวาสนาเราจะซวยตอนนั้นหรือเปล่า 555
โอกาสเป็นไปได้น้อย แต่เราก็เจอ
พอเล่นได้เงิน เราต้องลดการทุ่มแทงเพื่อรักษาเงินเรา
ลดความเสี่ยง
เหมือนตอนนี้เศรษฐกิจ ปัจจัยในไทยไม่ดี 
เมื่อก่อนเราขายดี แต่ไม่เสมอไป
เราต้องลดความเสี่ยงเก็บเงินสด
ประเมินว่าเราจะทุ่มแทงการขยายเมื่อเทียบกับความเสี่ยงแล้วเราจะคุ้มไหม
หลักการมันคล้ายๆกัน
ปล. ไม่ได้สนับสนุนการเล่นพนันแค่แชร์ประสบการณ์เอาการเล่น poker มาประยุกต์ใช้กับการเทรดและธุรกิจ
กำลังไต่อันดับไปเรื่อยๆ
3 วันเล่นมา level up
เงินปลอมๆนะไม่ใช่เงินจริง
เมื่อประชากรเกิดน้อย เงินในระบบมีเท่าเดิม การค้าธุรกิจเราต้องแย่งเงินกัน
ตอนนี้ทุนใหญ่ และออนไลน์รุกเต็มตัว
เรากำลังเล่นเกมส์ poker กับ SMEs ดุเดือด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปรียบเทียบผลตอบแทนและความเสี่ยงการซื้อแฟรนไชส์ร้านกาแฟระดับประเทศกับการลงทุนในหุ้น PTT

เชื่อว่าหลายๆท่านที่ไม่มีธุรกิจเป็นของตัวเอง ส่วนใหญ่จะมีความฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองซักอย่างนึง อยากเป็นเจ้านายตัวเองไม่ต้องเป็นลูกน...