วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เกมส์ PUBG ได้แง่คิดการทำธุรกิจและการเทรดหุ้น Forex


เล่นเกมส์ PUBG ได้แง่คิดการทำธุรกิจและการเทรดหุ้น Forex เป็นตุเป็นตะเลยแหะ

ปกติไม่เล่นเกมส์พวกนี้ รู้สึกไม่สนุก อ่านหนังสือสนุกกว่า
แต่พอเล่น PUBG แล้วติดงอมแงม ทั้งวัน เพราะว่างด้วย

เล่น PUBG แล้วนึกถึงการทำธุรกิจ ตอนเริ่มเกมส์ กางเกงในตัวเดียว เรามาตัวเปล่าบางทีก็มีแต่เสื้อผ้า ต้องไปตามเก็บอาวุธและเกราะป้องกันตัวเอง และอยู่ให้รอดเป็นคนสุดท้ายในเกมส์ ถึงจะชนะ

ก่อนเราจะไปเก็บหมวกกันกระสุน ปืน เกราะ เราต้องเลือกทำเลการโดดร่ม

เหมือนเราเริ่มทำธุรกิจแบบเงินทุนไม่เยอะ พ่อแม่มีฐานให้ไม่เยอะ หรือแทบไม่มี
เราเดินเข้าเกมส์ธุรกิจที่มีคนเยอะๆ ดุ่มๆแบบตัวเปล่าก็โดนยิงตา
โดนทุนใหญ่คนมีพร้อมทั้งเงินและประสบการณ์ รุมไม่กี่เดือนก็ล้ม หมดตัว

ถ้าเอาหลัก PubG มาทำธุรกิจ ตอนแรกเราต้องหาทำเล ไกลๆคน ผุ้เล่นยังไม่เยอะ เราไม่ต้องรีบฆ่าศัตรู ทยอยเก็บของ กระสุน เกราะกันบัง เก็บยารักษาโลกให้พร้อม
มันคือ การเก็บประสบการณ์และเงินทุน เพื่อเตรียมพร้อมในโลกธุรกิจและหุ้น Forex

พอเก็บของได้เยอะเราก็ทยอยไปไล่ฆ่าตามทำเลที่เราเชี่ยวชาญ
ทยอยหาเพื่อนมาร่วมทีม หรือ connection

พอเก็บปืนได้ ลูกซอง ก็ต้องพยายามหาไรเฟิลและเลนส์ซูม เพื่อซุ่มยิงแบบไม่เสี่ยง

คำนึงถึงความเสี่ยงในการโดนฆ่าตายหรือธุรกิจเจ๊ง และเทรดล้างพอร์ท เพราะชีวิตจริงถ้าที่บ้านไม่รวย ไม่มีเงินรองรับ โอกาสเริ่มใหม่โคตรยาก กว่าแต่ก่อน โดนทีเดียวร่วงจนโดนกลบฝังเลยละ

ไม่เหมือนคนที่พ่อแม่มีเงิน โดนยิงร่วง เค้าก็ยังมีกระสุนยิงต่อเรื่อยๆ

ค่อยๆเล่นค่อยๆเก็บศัตรู เก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ
ในเกมส์ PUBG มีการบีบพื้นที่ตามเวลาด้วย ถ้าให้เปรียบการบีบพื้นที่คือ เงินเฟ้อ ค่าครองชีพ ค่าใช้จ่ายเราและครอบครัว ในการทำธุรกิจ

เรามียารักษาโรคก็เหมือนเงินที่เราเก็บไว้ พอเราโดนยิงแต่เราไม่ตายก็เอามารักษาตัวเองก่อน ค่อยๆประคอง ไม่ต้องรีบ

อยู่ในนานที่สุด บางทีตอนเล่นผมก็ใช้หมัดเพียวๆฆ่าศัตรูที่มีปืนตาย
แต่ต้องจังหวะดีและโอกาสน้อยมาก
เหมือนเราทำธุรกิจทุนเล็กแต่ ไปทำให้ทุนใหญ่เพลี่ยงพล้ำได้โอกาสน้อยจริงๆ แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มี

แต่ที่สำคัญคือ กระสุน คือเงินสด ปืนคือ การลงทุน จะยิงแต่ละนัดเราต้องแม่น ความแม่นคือประสบการณ์ connection คือเพื่อนร่วมทีมที่มาช่วยเรา ต้องพร้อมจริงๆในโลกการทำธุรกิจอละเทรดต่อไปนี้

เขียนซะยาาวเป็นตุเป็นตะ เลยแค่เล่นเกมส์ๆเดียว

แชมป์จนเบื่อ..5555




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เปรียบเทียบผลตอบแทนและความเสี่ยงการซื้อแฟรนไชส์ร้านกาแฟระดับประเทศกับการลงทุนในหุ้น PTT

เชื่อว่าหลายๆท่านที่ไม่มีธุรกิจเป็นของตัวเอง ส่วนใหญ่จะมีความฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองซักอย่างนึง อยากเป็นเจ้านายตัวเองไม่ต้องเป็นลูกน...